Sunday, March 25, 2012

MV Reyna Filipina, Dito ko na kilala ang Girl friend ko in 1979. she is now the mother of my children on a cruise to Hong Kong

MV Reyna Filipina dito ko na meet si arlene during  holyweek cruise to the crown colony in 1979
Mv Rena Filipina ay naiisang cruise shi noon pahahong 1979, dati kasi may magandang Cruise ship ang Negros Navigation. ang MVDona Monserrat, akala namin ang MV reyna Filipina ay ganun kaganda malaki ang difference pala. eto ay gawang Italy 1952 pa.
Usong uso ang Love Boat sa Philipinas noon sa TV, na may cruise director, Captains Table ang so on. pero we later fond out na ang Reyna filipina pala ay capable of only 12 knots max spped. at ang daming black smokes during sea travel at 12 knots,  sa bandang coast ng La Umnion tumirik pa kami doon dahil na walan ng Bunker fuel ang fuel tanks, we floated dead on the water for 2 hours

summer 1980 at Monte pino condominium Baguio City

No comments:

jojie claudo blog

My photo
Pasay City, Philippines
jojie claudio , my blog ay storia ng aking buhay , minsan eto at Diary ko, album and note pads, mula sa aking pagkabata hangang ngayon, sanay magustun nyo basahin ang mga blog entries ko eto,