Thursday, March 22, 2012

My best speech in my Life is my Euolgy to my father, I have been practicing it since April 1999 during his second stroke,

but with my prayers and Novena to my Patron St Philomena it was delayed for another 10 years, ibang iba pala talaga ang talumpati sa halalan kaysa sa eulogy, sa talumpati sa halalan dapat eh nakatingin ka sa audience mo , pakiramdaman mo ang mga nanonood, kun papalak pak sila o indi , pero sa pag bigay ng Eulogy, kahit naka pikit ka , naka yuko ka at panay luha na mata mo maganda ang iyong salita. sa bawat Talumpati ko lagi kong sinasabi sa pag tatapos ang "Iam proud to be your son" pero noon eto salita na eto ay sinabi ko sa harap ng bangkay ng aking ama, sumabog ang luha ko at sipon ko.

No comments:

jojie claudo blog

My photo
Pasay City, Philippines
jojie claudio , my blog ay storia ng aking buhay , minsan eto at Diary ko, album and note pads, mula sa aking pagkabata hangang ngayon, sanay magustun nyo basahin ang mga blog entries ko eto,