Friday, July 17, 2009

my shouting match with col panfilo villaruel , asistant secretary for air transport office, a very heated argument in his office



(under constructon )
It was 1998 invited kai sa office ni assistant secretary Panfilo Villaruel sa ATO
it was a meting of Lakas NUCD kasama ko mga incmbent na konsehal at cesar ochoa at some asirans ng Lakas nucd pasay. hindi nag punta daddy ko kasi may committee hearing pa sila sa house

When the meeting start, si col villaruel was presideng, napansn ko na may mga side comment sya hitting and attacking my father, who is not present at the meeting. si col villaruel ay isang est plot, a military man , a resected and a diciple offier, oero he has some gripes towards my father kasi hindi sya naging official candidate ng lakas 1995 and 1992 at sya dun ay isng aspirant for congress pero hindi sya nag wagi,

he started the meeting na sbi nya ni Dr claudio, pinabayaan ang party, lagi na kay seaker at naka abang sa pera, sa junkets, sa kick back and on and on... hangang nag init ako and i stand up and shouted at hm, na wag mong atakihin angtaong ala dito na hndi kaya ipagtangola ang sarili nya, "wag mong sabihin na asistant ecretary ka, at kahit dito sa office mo i hindi kita igagalang .... dahil hindi mo iginalang ang daddy ko.
tmayo sya at it he pointed his finger at me ang bang his desk (it was a conference room..... ak, I stand up too and also pointed my finger at him.... again i said na wag mong sabihin na opisina mo eto, hindi ko plalampasin ang pag lapastangan mo sa ama ko...

ang totoo ay kasubuan na yun , its a catch 22 scenario, if I let it pass we will be a weaklng, kailangan ko ipakita sa mga kasam ko na I have ballsto satnd up for my father, his leadership is at stake,

hangang ngayon it is a camp fir story sa pasay to what I did at ato office
mga kasama ko panay silent sila, maingay lang mag kwento......... i cannot forget this incident

No comments:

jojie claudo blog

My photo
Pasay City, Philippines
jojie claudio , my blog ay storia ng aking buhay , minsan eto at Diary ko, album and note pads, mula sa aking pagkabata hangang ngayon, sanay magustun nyo basahin ang mga blog entries ko eto,