Sunday, October 19, 2008

EDSA Pasay MRT only area in the entire MRT system that has no intersection!

noong 1999. simulang gawin ng mrt line construction and pasay sector ng mrt, and magalless to edsa roronda sector and pinaka controbersial.
mga bandang March 1999 naka tangagap kami ng info na sisimulan na ang pag latag ng riles ng mrt edsa pasay, noong una ay ang intersection ng c jose at imelda ay di pa magagalaw...... binigyan ko ng instruction si weng estella na makipag usap sa mag clearing ng mrt para salvahin ang mga puno sa nasabing area at paa i lipat sa iba, bilang secretary to the mayor noong panahon iyon, yun lang ang personal na order ko, at participasyon sa mrt.

pakalipas ng isang buwan ay na istroke na ang daddy ko at simula noon ay hindi ko na masyado natutukang ang day to day affairs ng lungsod, at ang aking kababata at city administator noon na si atty Bimbo Ramos ay syang nakipag ugnayan in detail sa mga representative ng MRT, Chairman ng public works then Councilor Allan Panaligan ay syang overseer ng lahat ng public works project sa pasay at, Acting mayor Greg Alcera na syang nag utos na lahat ng official papers ay dadaan sa opisina nya.

hindi ko ma single out kung sino at saan nag karoon ng fault by ommision or in action to make protest bordering aproval sa pag sara ng c jose at tramo intersection
pero sure ako, isa sa mga eto:
1. Alcera
2. Panaligan
3.Ramos

si myaor claudio ay nasa ICU noon at hindi kinikilalang mayor for 8 months, at ako bilang secretary to the mayor ay abalang abala sa mga medical, legal questions sa cityhall at san juan de dios. halos PR campaign, supreme court, Court of appeals at comelec vs recall ang pinal abalahan ko sa mga dates na yun

No comments:

jojie claudo blog

My photo
Pasay City, Philippines
jojie claudio , my blog ay storia ng aking buhay , minsan eto at Diary ko, album and note pads, mula sa aking pagkabata hangang ngayon, sanay magustun nyo basahin ang mga blog entries ko eto,