Thursday, October 2, 2008

rolex ..... my secret weapon



nakilala ko si rolex noong 1994, sa isang common na kaibigan at isang member din ng INC, katangi tangi sya para sa akin, madami sya kwento at salaysay tungkol sa experince nya bilang isang aide ni sec juan ponce enrile, kasama sya sa edsa revolt at pinakita nya sa akin ang picture nya with jpe, gring at RAM. hangang sya ay binigyan ko na designation at isang bilang consltant na "internal affairs"

bilang head ng internal affairs, sya ang nag sasabi sa akin king sino na sa mga tao ko ang kumakalaban sa dad ko at sa akin patalikod, binigyan ko sya ng budget at office para alamin ang mga eto. nagulat ako sa kalawakan ng operation nya. marahil hindi ko malahad dito sa blog ang ibang detalye, pero eto ay ang mga paraan para malaman namin ang mga usapan ng mga kalaban, at kakampi.

dahil dito, pati mga favorite food ng mga kalaban ko, mga tawag sa kanila ng kanilang kalaguyo, mga pag order ng credit cards, at mga bansag na tawag nila sa father ko...."KUMAG" minsan may isang konsehal na kalaban at di nya alam na alam ko kung ano tawag nya sa daddy ko, ang sabi ko sa kanya ay "o kakausapin mo pala si "kumag"......hindi ko makalimutan ang mga araw na eto, kasi im so excited na malaman ang detalya sa mga taong kumakalaban sa amin..

thru this operation, nalalaman ko din kung mataas ang moral o fighting spirit ng mga kalaban namin. lalo na nuon mga around june 28 at june 29 to 30, bago sumumpa si JOC, todo ang operations namin, noong june 29 medyo give up na ang mga pollitical opponent namin, ayon sa oplan rolex, kaya nung na confirm ko na bagsak na ang moral nila, intasan ko sila solangon ng taft ave na mag palipad ng mga 1,000 kwitis para lalo sirain ang loob ng mga kalaban.

No comments:

jojie claudo blog

My photo
Pasay City, Philippines
jojie claudio , my blog ay storia ng aking buhay , minsan eto at Diary ko, album and note pads, mula sa aking pagkabata hangang ngayon, sanay magustun nyo basahin ang mga blog entries ko eto,