Sunday, September 21, 2008

PABLO P CUNETA,


I just want to honor Mayor Pablo Cuneta in my Blog
he is the arch enemy in politics of my father, since I was 3 years old, i always hear his name, his men.
I was facinated by the life of Mayor Cuneta, that i never knew because he is always our enemy in elections.
later his son chet, Sharons brother has been a freind, we were both surprise to notice that both of us wants to know more of each other, because when he is growing up as I am we have been sons of our father, who are always lock up in poliical battles

noong nawala na si mayor cuneta, may mga kasama sya dati na nakasama ko din, nakakampi, lagi ko sila pinapakwento kung ano ba talaga ang pag katao ni mayor pablo cuneta, at ang dami din nila kwento, mga travel ni mayor, mga pag kain nya, mag biro, ang mga naka kwento sa akin ay sina erning ochoa, ding santos, at iba pang mga kasama nila dati. pakiramdam ko noong nag bati ang russia at USA..... kaya noong na ging kaibigan ko si chet cuneta, pati sa panoood ng base ball ng tatay nya , pag kain ng pigeon na ikwento nya sa akin....... siguro deep inside me, may kauhawan ako malaman ang pag ka tao ng dati namin katungali,

noong 1986 medyo nag bati na si daddy ko at si mayor cuneta, nag punta sya sa bahay namin sa malibay, sya lang mag isa , driver lang kasama nya si andy, at ang dami dala na cake na goldilocks. nakaka gulat kasi si mayor cuneta ay pag lumakad madami alalay pero noong nag punta sya sa amin sya lang at sya mismo ang nag bubuhat ng mga regalo nya sa daddy ko, na giliwan namin sya sa acto nya ginawa . ka hanga hanga.

yun mga beterano sa politika talaga mahusay silang gumawa ng ganoon, na mahirap maka limutan

No comments:

jojie claudo blog

My photo
Pasay City, Philippines
jojie claudio , my blog ay storia ng aking buhay , minsan eto at Diary ko, album and note pads, mula sa aking pagkabata hangang ngayon, sanay magustun nyo basahin ang mga blog entries ko eto,